top of page
Search
  • Writer's pictureCông ty Smart home

Kinh nghiệm cải tạo sửa chữa nhà, nâng tầng

Công trình xây dựng sau một thời gian khó tránh khỏi tình trạng hư hao, xuống cấp. Biện pháp tiết kiệm và tốt nhất để là cải tạo, sữa chữa. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp gia chủ sau khi xây nhà xong lại không ưng ý một vài chỗ hoặc do nhu cầu sử dụng mà cần đến dịch vụ cải tạo sửa chữa hoặc nâng tầng. Trong bài viết sau công ty Smart Home sẽ giúp bạn tìm hiểu một số thông tin liên quan đến kinh nghiệm sữa nhà ở, nâng tầng cùng tìm hiểu nhé!


Xác định mục đích sửa chữa nâng tầng

Trước khi bắt tay vào công việc sửa chữa hay nâng tầng nhà ở bạn cần phải lên kế hoạch cụ thế, dự trù chi phí và xác định mục tiêu cụ thể của mình. Các mục tiêu của việc sửa chữa cải tạo công trình có thể là:

  • Khôi phục lại mức độ sử dụng như ban đầu, sửa chữa cải tạo nhà cũ thành mới.

  • Nâng tầng nhà ở.

  • Nâng cấp, sửa chữa các bộ phận trong công trình.

  • Thay đổi công năng.

  • Sửa nhà nâng tầng.

  • Bảo trì tòa nhà, hệ thống máy móc thiết bị, và các tiện ích đi kèm, đảm bảo tất cả hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

Khi đã xác định rõ mục tiêu và dự trụ chi phí bạn có thể lựa chọn nhà thầu uy tín để đảm bảo một dịch vụ tốt nhất.


Lưu ý khi cải tạo sửa chữa nhà ở, nâng tầng nhà ở

Những lưu ý mà bạn không thể bỏ qua khi sử dụng dịch vụ cải tạo, sửa chữa, nâng tầng nhà ở:

  • Cần tiến hành khảo sát, đo đạt và thống nhất rõ ràng giữa hai bên về dịch vụ

  • Lựa chọn vật liệu xây dựng đúng

  • Lựa chọn kỹ thuật thi công xây dựng công trình phù hợp

  • Có hồ sơ thiết kế kỹ thuật đầy đủ.

  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy phép xin sửa chữa hoặc nâng tầng nhà ở đối với những công trình lớn và cần thay đổi cấu trúc.

  • Giám sát thi công chặt chẽ và hiệu quả trong quá trình thi công và sửa chữa.

Không chỉ riêng các công trình sửa chữa, cải tạo, những công trình mới cũng cần được bảo hành để đảm bảo chất lượng và quyền lợi của người sử dụng. Do đó các công trình sau khi bàn giao thường được các nhà thầu bảo hành. Phụ thuộc vào tính chất của các công trình mà thời gian bảo hành có thể khác nhau. Thời gian bảo hành có thể từ 6 tháng đến 24 tháng hoặc lâu hơn.


Chọn công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa nâng tầng nhà ở

Lựa chọn công ty sửa chữa, cải tạo nhà ở uy tín nên là ưu tiên hàng đầu. Đối với những công ty uy tín bạn có thể an tâm về chất lượng, tác phong chuyên nghiệp của họ cũng giúp bạn đỡ mất thời gian và đau đầu với các vấn đề phát sinh.

Như mới đề cập ở trên, công việc sửa nhà cần được bảo hành. Bạn nên yêu cầu bảo hành khi chọn công ty cung cấp dịch vụ sửa nhà, và bạn nên chọn công ty nào cam kết bảo hành thời gian dài hơn.

Smart Home tự hào là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm thiết kế, thi công các công trình xây dựng. Chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu tốt nhất của gia chủ, cung cấp dịch vụ cải tạo, sửa chữa nhà với chất lượng và mức giá tốt nhất!


Các loại dịch vụ sửa chữa nhà hiện nay

Dịch vụ sửa chữa nhà bao gồm các công việc để duy trì trình trạng sử dụng đạt chuẩn cho phép, đảm bảo các hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, hệ kết cấu công trình vững chắc. Các dịch vụ sửa chữa cải tạo hiện có trên thị trường được liệt kê dưới đây:

  • Sửa chữa định kỳ hằng năm

Dịch vụ sửa chữa bảo trì này được thực hiện nhằm duy trì tính thẩm mỹ của tòa nhà. Các công việc này cũng giúp kéo dài tuổi thọ các bộ phận công trình. Các công việc có thể kể đến như sơn mặt tiền, sơn tường, vệ sinh hệ nhôm kính, vệ sinh các hệ thống kỹ thuật.

  • Sửa chữa đặc biệt

Các công việc này liên quan đến sửa chữa hay thay thế một bộ phận của tòa nhà bị hư hỏng và xuống cấp. Các công việc này giúp ngăn chặn sự xuống cấp của công trình, đồng thời phục hồì lại tòa nhà đến mức có thể. Chẳng hạn như sau một thời gian sử dụng, trần nhà, sân thượng, sàn nhà vệ sinh bị nứt gây ra hiện tượng thấm dột. Do đó cần xử lý chống thấm sân thượng, chống thấm nhà vệ sinh.


  • Sửa chữa cải tạo bổ sung hay thay đổi công năng nhà

Có nhiều việc cần thực hiện để phù hợp với các nhu cầu thay đổi công trình của chủ nhà/ chủ đầu tư. Chẳng hạn như cải tạo và thay đổi mục đích sử dụng công trình thì cần phải sửa đổi tường vách, thay thế nội thất bên trong. Trong trường hợp sửa chữa nâng tầng thì liên quan đến sửa chữa gia cố kết cấu.

  • Bảo dưỡng, bảo trì tòa nhà

Các công trình có hệ thống kỹ thuật làm việc thường xuyên cần được bảo dưỡng bảo trì. Chẳng hạn như các hệ thống thông gió điều hòa không khí, làm mát, hệ thống điện, hệ thống xử lý nước thải, xử lý nước cấp. Thực hiện các công việc bảo dưỡng này nhằm mục đích tránh các sự cố máy móc, thiết bị gây gián đoạn việc vận hành tòa nhà. Các hệ thống kỹ thuật được bảo dưỡng bằng cách kiểm tra định kỳ theo các mức độ khác nhau.


Kết luận

Hi vọng với những kinh nghiệm trên có thể giúp bạn có thêm thông tin cần thiết khi sử dụng dịch vụ cải tạo, sữa chữa nhà ở. Công ty Smart Home chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và mang đến cho các bạn các công trình chất lượng với sự hài lòng tốt nhất. Cung cấp nhiều loại dịch vụ sửa nhà. Đặc biệt có hình thức dịch vụ sửa nhà trọn gói

Các hoạt động sửa chữa có thể khó khăn và tốn kém rất nhiều. Do đó bạn cần có chiến lược để hạn chế công trình xuống cấp nhanh chóng. Ngoài việc lựa chọn vật liệu và kỹ thuật đúng, bạn cần có các hoạt động bảo trì tòa nhà thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn hạn chế công trình bị xuống cấp nhanh, và hạn chế việc sửa chữa.

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page